วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

10 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการดูดไขมัน

           ก่อนที่สาวๆ จะไปกำจัดไขมันส่วนเกินโดยการดูดไขมันนั้น สาวทราบข้อมูลและศึกษาก่อนทำหรือไม่ หรือศึกษามากน้อยแค่ไหน อยากเตือนสาวๆ อย่างเพิ่มรีบร้อนกันไป ควรทราบ 10 สิ่งที่สาวๆ ควรรู้เกี่ยวกับการดูดไขมัน ดังนี้
  1. การดูดไขมันไม่ใช่เป็นการลดน้ำหนัก และสามารถดูดได้เฉพาะจุด หรือเรียกง่ายๆ ว่าลดแค่บางจุด เช่น ต้นขา เอว สะโพก หน้าท้อง นั้นเอง
  2. การดูดไขมัน จะทำให้เซลล์ไขมันของคุณหายไป แต่ไขมันส่วนอื่นอาจจะเพิ่มมาแทน
  3. ไขมันจะไปเพิ่มที่อื่นแทน แน่นอนว่าไขมันจะไม่กลับเข้าไปสะสมอยู่ที่เดิมที่ถูกดูดออกมา
  4. ทราบหรือไม่ว่า ไขมันที่ดูดออกมานั้นสามารถนำไปเพิ่มส่วนอื่นได้ โดยการฉีดกลับเข้าไปในอวัยวะส่วนอื่นๆ ตั้งแต่ริมฝีปาก จรดอวัยวะเพศ…!
  5. ผู้หญิงสามารถดูดไขมันได้ดีกว่าชาย เพราะไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายของเพศชายดูดได้ยากกว่าและต้องใช้เวลานานกว่าผู้หญิง
  6. การสลายไขมันด้วยวิธีทำสปา Cryolipolysis (Cool Sculpting) ซึ่งเป็นการสลายไขมันด้วยความเย็น ก็สามารถทำได้
  7. การใช้เทคโนโลยีการดูดไขมัน ซึ่งเป็นการประยุกต์คลื่นเสียงความถี่สูงมาใช้ ด้วยการใช้สัญญาณเสียงส่งผ่านไปที่ปลายท่อยาว และทำให้เซลล์ไขมันแบบหนาแน่นเช่น ในส่วนหน้าอกและหลัง
  8. ดูดแล้วผลอยู่นานขึ้น ถ้าปฏิบัติตนถูกต้อง ระยะพักฟื้น มีการดูแลตัวเองใช้ผ้ายืดรัดกระชับรูปทรง และลดความเร็วในการเคลื่อนไหว เพื่อไม่ให้เกิดแผลเป็น เกิดลิ่มเลือดและเลือดคั่งได้ และควบคุมอาหาร
  9. อาจมีผลข้างเคียงขึ้นได้แพทย์ไม่มีความชำนาญและไม่มีประสบการณ์ เช่น การเกิดรอยไหม้ของไขมัน การอุดตันของลิ่มเลือดที่ปอด และอาการช็อคที่เกิดจากการทดแทนน้ำที่ไม่เหมาะสม
  10. ควรมีการตรวจสอบสถานบันการแพทย์ที่เราจะไปดูดไขมันว่ามีความน่าเชื่อมากน้อยแค่ไหน อยู่ภายใต้การควบคุมของผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น Marella O’Reilly CEO ของ HPCSA (Health Professions Council of South Africa) องค์กรผู้ประกอบวิชาชีพสาธารณสุข